"เฉลิม" จัดเวทีประชาสานเสวนาฯ มุ่งแจงคดี"ทักษิณ"-แก้รธน.-เดินหน้าปรองดอง

ข่าวการเมือง Wednesday October 17, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินหน้าตั้งเวทีประชาสานเสวนาหาทางออกประเทศไทยว่า เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้รับทราบถึงสาเหตุของปัญหาความขัดแย้งโดยเฉพาะผลกระทบที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งจะชี้ให้เห็นความเป็นมาของคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับความเป็นธรรม และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นของประเทศในการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน(AEC) รวมถึงชี้แจงทำความเข้าใจว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อให้มี ส.ส.ร.ยกร่างแก้ไขก่อนทำประชามติสามารถทำได้ อีกทั้งการเดินหน้าไปสู่การสร้างความปรองดองแห่งชาติ

โดยเบื้องต้นในวันที่ 28 ต.ค.นี้จะจัดเวทีสานเสวนาที่วิทยาลัยเทคโนโลยี นครราชสีมา พร้อมกับเชิญหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการในพื้นประมาณ 1,500 คน เข้าร่วมการเสวนา นอกจากนี้ยังจะมีนายสุธรรม แสงปทุม และนายอดิศร เพียงเกษ มาร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะที่การทำความเข้าใจกับประชาชนนั้น ตนเองจะลงพื้นที่ชี้แจงในจุดใหญ่ๆ เช่น อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นลักษณะปราศรัยใหญ่เป็นการส่วนตัวในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทั้งนี้เห็นว่ายังไม่ถึงเวลาเชิญฝ่ายค้านเข้าร่วมสังเกตุการณ์

ส่วนกรณีภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชันแห่งชาติ(ภตช.) ระบุว่า มีการไซฟอนเงินของนักการเมืองไทยที่ฮ่องกงจำนวน 1.6 หมื่นล้านบาทนั้น ร.ต.อ เฉลิม กล่าวว่า หน่วยงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินของฮ่องกงได้ยืนยันแล้วว่าไม่มีการดำเนินการดังกล่าว และการที่ ภตช.จะตรวจสอบกรณีที่ตนเองเดินทางไปฮ่องกงหลายครั้งนั้น ส่วนตัวเห็นว่า ภตช.ไม่มีอำนาจตรวจสอบเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ