"เฉลิม"พอใจนายกฯคัดสรรคนร่วมงานรัฐบาล,ไร้ปัญหา"จตุพร"ชวดตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นเรื่องการปรับ ครม.ใหม่ ว่า โดยส่วนตัวรู้สึกพอใจสำหรับรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ที่ออกมา เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีเลือกสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทำงานในรัฐบาล และเชื่อว่ากรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีในครั้งนี้จะไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทยจนนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเชื่อว่าเป็นพวกเดียวกันสามารถทำความเข้าใจกันได้

"ความรู้สึกของผมก็มีความพอใจ นายกรัฐมนตรีเลือกสรรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงานในรัฐบาล...พวกเดียวกันก็ทำความเข้าใจกันได้ คุณจตุพรมีจิตใจเป็นนักเลง เป็นคนไม่แสวงหาตำแหน่ง เป็นนักต่อสู้เพื่อประธาธิปไตยตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษที่รามคำแหง คงไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรค"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ได้รับตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ หลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าก้าวข้ามลำดับอาวุโสมาดำรงตำแหน่ง

ส่วนงานในส่วนของรองนายกรัฐมนตรีที่ขณะนี้มีทั้งหมด 5 คน คือตนเอง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล และนางพงษ์เทพ เทพกาญจนา ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มีการแบ่งงาน แต่ส่วนตัวมีความถนัดและพอใจงานปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรม ส่วนงานดูแลพื้นที่ภาคใต้ซึ่งเดิมเคยอยู่ในความรับผิดชอบของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภานั้น มองว่ารองนายกรัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและสามารถทำงานได้

"ถ้าถามผม ทุกคนมีศักยภาพที่จะดูแลงานภาคใต้ เก่งทุกคนยกเว้นผม"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันว่า การปรับ ครม.ในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะตำแหน่งหลักเช่น รมว.พาณิชย์ที่ฝ่ายค้านจับจองจะอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องโครงการรับจำนำข้าวก็ยังเป็นคนเดิม หรือแม้แต่ตนเองที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ตั้งใจจะอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ยังอยู่ในตำแหน่ง

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่สนามม้านางเลิ้งเมื่อวานนี้ ไม่ได้ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและเห็นว่าไม่น่าจะพัฒนาไปสู่การขับไล่รัฐบาลในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ถอดเทปการชุมนุมการอภิปรายเมื่อวานนี้แล้ว หากพบว่ามีการหมิ่นรัฐบาลก็อาจจะต้องมีการฟ้องร้อง

"ผมชอบการชุมนุมเพราะเป็นสัญลักษณ์ของระบอบประชาธิปไตย แต่การชุมนุมในลักษณะนี้ไม่สำเร็จหรอกไม่จะขับไล่รัฐบาล อย่าไปชุมนุมเลยเพราะจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายเปล่าๆ เดี๋ยวอีกฝ่ายจะออกมาบ้าง ก็จะมีแต่การเผชิญหน้า ไม่มีประโยชน์ แต่ไม่ว่าจะออกมาชุมนุมกันหลักหมื่นหลักแสนก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะมาขับไล่รัฐบาล เพราะหากขับไล่รัฐบาลจริงแล้วใครจะมาเป็นนายกฯ ใครจะมาเป็นรัฐบาลต่อ และเชื่อว่าคงจะไม่มีการเดินทางมาชุมนุมที่ทำเนียบฯ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ