นายกฯพร้อมตอบทุกข้อซักถามในศึกอภิปราย เชื่อเป็นโอกาสดีใช้เวทีสภาชี้แจง

ข่าวการเมือง Monday November 12, 2012 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพร้อมที่จะตอบทุกข้อซักถามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนพ.ย.นี้ โดยยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ทำตามหน้าที่และดำเนินงานตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา และไม่เสียสมาธิต่อการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ของฝ่ายค้าน

พร้อมกันนี้ยังไม่เป็นกังวลต่อรัฐมนตรีทั้ง 3 คนที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ด้วย เพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีแต่ละคนได้เตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงแล้ว และเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรชี้แจงทุกข้อสงสัยและทุกข้อข้องใจที่เห็นไม่ตรงกัน

สำหรับรัฐมนตรีทั้ง 3 คนที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้นอกเหนือจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ประกอบด้วย พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม, พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลได้เร่งดำเนินการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นมาอย่างต่อเนื่องและทำอย่างเต็มที่ ซึ่งหากใครมีข้อมูลหรือเบาะแสในเรื่องดังกล่าวสามารถแจ้งมาได้ ซึ่งตนเองพร้อมที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ส่วนการออกมาชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันที่ 24 พ.ย.55 จะยืดเยื้อไปถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ 25-27 พ.ย.หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า โดยส่วนตัวอยากจะขอความร่วมมือให้การชุมนุมอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายและชุมนุมอย่างสงบ เพราะที่ผ่านมาประเทศเสียหายมามากแล้ว วันนี้อยากเห็นความสงบสุขเกิดขึ้นในชาติ ดังนั้นจึงต้องการจะใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ