"สุดารัตน์"ยันไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.-ปัดเจรจา"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"ขอตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Wednesday January 9, 2013 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย ปฏิเสธไม่เคยหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีหรือตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล รวมถึงไม่เคยเสนอตัวเองลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ตามที่มีรายงานข่าว ซึ่งทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย เพราะไม่เป็นความจริงและตนเองได้ปฏิเสธรับตำแหน่งทางการเมิองมาโดยตลอด

ส่วนการลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)ของนายอุดมเดช รัตนเสถียรนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเลือกการเสนอรายชื่อผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.อย่างแน่นอน และส่วนตัวชื่นชม พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ว่าเป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะลงสมัคร เนื่องจากเป็นข้าราชการมานานและเป็นที่รู้จักของสื่อมวลชน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเสนอชื่อผู้ที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาในวันที่ 13 มกราคมนี้ จะไม่มีการเสนอรายชื่อ 2 รายชื่อ เพราะตนเองไม่เคยเสนอชื่อตัวเอง แต่อาจมีคนในพรรคที่ต้องการเสนอชื่อตนเอง และตนเองขอเวลาทำงานด้านที่ชอบ อย่างเช่นในเรื่องของพุทธศาสนาก่อน

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกลางวันกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหารเครือมติชนในโอกาสครบรอบ 36 ปี พร้อมกับแกนนำพรรคการเมือง เช่น นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนางพรทิวา นาคาศัย แกนนำกลุ่มมัฌชิมา ที่มีข่าวจะย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การพบกับนายกรัฐมนตรีวันนี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าว คุยกันเรื่องงานทางศาสนาที่ตนเองดูแลอยู่ รวมถึงพูดให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ