นายกฯยันสัมพันธ์รัฐบาลไทย-กัมพูชาไม่เกี่ยวข้องการต่อสู้ข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร

ข่าวการเมือง Thursday January 24, 2013 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชาจะไม่มีผลต่อการต่อสู้เรื่องข้อพิพาทเขาพระวิหาร เพราะรัฐบาลจะไม่เอาความสัมพันธ์ส่วนตัวมาทำให้ผประโยชน์ประเทศชาติ เสียหายอย่างแน่นอน
"การต่อสู้คดี ไม่มีการลดละ ทำเต็มที่ และไม่มีใครเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวมาทำให้ผลประโยชน์ประเทศชาติเสียหาย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ออกมาชี้แจงถึงกรณีประสาทพระวิหารในช่วงนี้ เป็นเพราะมีความประสงค์จะชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งไม่อยากให้มีการตอบโต้กันไปมา เพราะถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และไม่อยากให้มองว่าเรื่องนี้เป็นเกมการเมือง แต่ควรมองถึงความร่วมมือในการทำงาน หากฝ่ายค้านมีหลักฐานชัดเจนเรื่องปราสาทพระวิหาร ขอให้เอาหลักฐานมาชี้แจง ไม่ใช่พูดลอยๆ เพราะรัฐบาลเดินหน้าทำงานเต็มที่ในการปกป้องดูแลผลประโยชน์ของประเทศชาติ

"ถ้าฝ่ายค้านมีหลักฐานให้เอามาชี้แจงอย่าพูดลอยๆ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนของทีมงานที่จะดูแลเรื่องปัญหาข้อพิพาทปราสาทพระวิหารได้มอบหมายให้นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งมีความรู้ด้านข้อกฎหมายทำงานประสานกับที่ปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อหารือแนวทางการต่อสู้คดี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีประชุมคณะทำงานแนวทางการต่อสู้คดี และจะมีความชัดเจนเรื่องทีมโฆษกที่จะทำหน้าที่ชี้แจงเรื่องนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ