เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: "พงศพัศ"หาเสียงบ้านบางแคเล็งเสนอเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ข่าวการเมือง Thursday January 24, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ลงพื้นที่หาเสียงย่านบางแค ที่บ้านพักคนชรา โดยพล.ต.อ.พงศพัศ ได้เข้าเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุและร่วมรับประทานอาหาร ป้อนอาหารให้กับผู้สูงอายุด้วย

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า มีแนวคิดที่จะประสานกับรัฐบาลให้เพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ โดยไม่ต้องเฉลี่ยตามช่วงอายุ เพื่อให้เพียงพอกับค่าครองชีพสูงในกรุงเทพฯ เนื่องจากปัจจุบันกทม.มีจำนวนผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปมากถึง 6.7 แสนคน ซึ่งรัฐบาลรับผิดชอบจ่ายเบี้ยยังชีพคนละ 600-1,000 บาท โดยแตกต่างกันในช่วงชั้นอายุ แต่เนื่องจากในกทม.มีภาระค่าครองชีพสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ จึงมีนโยบายที่จะผลักดันให้มีการเพิ่มเบี้ยยังชีพให้คนชราในกทม.เป็น 1,200 บาทเท่ากันทุกช่วงชั้นอายุ รวมไปถึงมีนโยบายมอบเบี้ยยังชีพให้คนชราที่พักอาศัยในบ้านบางแคด้วย

นอกจากนี้ มีแนวคิดในการจัดสร้างบ้านพักคนชรา ของกทม.ขึ้น โดยไม่ให้ทับซ้อนกับของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ซึ่งในส่วนของงบประมาณในการจัดสร้างนั้นมาจากงบประมาณปีละ 5 หมื่นล้านของกทม. โดยจะนำมาบริหารจัดการและจัดแบ่งตามความสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ