เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: กทม.ประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า วันนี้ กทม.ได้ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานของศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมและติดตามความคืบหน้าการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งการกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง การประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง การสรรหาเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง การเตรียมวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง การรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง และการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนับคะแนนเลือกตั้ง ดังนั้นในการอบรมรมให้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่นับคะแนนให้เข้มงวดการพิจารณาบัตรเลือกตั้ง บัตรดี บัตรเสีย ซึ่งจะมีการอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและกรรมการคะแนนเพื่อกำชับการปฏิบัติงานอีกครั้ง

ทั้งนี้ กทม.ไม่กังวลต่อการปฏิบัติงานของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.) เนื่องจากกทม.เชิญผู้ที่มีคุณวุฒิมาเป็นคณะกรรมการฯ อีกทั้งส่วนใหญ่เป็นคณะกรรมการฯ ชุดเดิม และเคยปฏิบัติงานการเลือกตั้งมาก่อน

ปลัดกทม.กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(5 ก.พ.) กทม.จะสามารถประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบความถูกต้อง หากพบความผิดปกติให้แจ้งสำนักงานเขตเพื่อแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 20 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นการร้องเรียนเรื่องการติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกบริเวณปากซอย นอกจากนี้ยังมีป้ายโฆษณาต่างๆ ซึ่งไม่ใช่ป้ายหาเสียงได้ฉวยโอกาสติดตั้งป้ายในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งได้กำชับให้เขตพื้นที่กวดขันและรื้อถอนป้ายที่ไม่ใช่ป้ายหาเสียงที่แฝงมากับป้ายผู้สมัครออกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ