"ณัฐวุฒิ" ปัดปมกม.นิรโทษกรรมล่าช้าไม่มีผลให้แดงแตกคอรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday February 5, 2013 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ฉบับ นปช.เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ในวันนี้หรือไม่ แต่ยอมรับว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนของประเทศ และในส่วนตัวได้แสดงจุดยืนไปแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็รับฟัง

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนจะต้องส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบก่อน ส่วนจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือแจ้งด้วยวาจานั้น ยังไม่มีความชัดเจน แต่เชื่อว่าแม้เรื่องดังกล่าวหากต้องล่าช้าออกไปก็จะไม่ทำให้รัฐบาลกับคนเสื้อแดงแตกแยกกัน เพราะทั้งรัฐบาลและเสื้อแดงมีจุดยืนเดียวกันคือยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ส่วนการแสดงความเห็นที่แตกต่างก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

รมช.พาณิชย์ ยังกล่าวถึงปัญหาราคาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีนที่อาจมีการปรับตัวสูงว่า จะมีคณะกรรมการติดตามดูแลราคาสินค้าอย่างเคร่งครัด และยอมรับว่าอาจมีสินค้าบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น เช่น เนื้อหมู แต่หากผ่านช่วงเทศกาลตรุษจีนไปแล้วราคาก็จะปรับสู่ปกติ

ส่วนสินค้าควบคุมชนิดอื่นๆ ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา โดยกระทรวงพานิชย์จะดูแลราคาสินค้าไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน พร้อมทั้งไม่ปิดกั้นในการให้ความช่วยเหลือร้านค้าหากมีความจำเป็นต้องมีการปรับราคาสินค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ