เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: เพื่อไทยยันไม่มีการแทรกแซงการทำโพลของแต่ละสถาบัน

ข่าวการเมือง Tuesday February 5, 2013 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยหรือรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำโพลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งของสถาบันใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องที่เข้าไปแทรกแซงไม่ได้อยู่แล้ว เนื่องจากแต่ละหน่วยงานที่จัดทำโพลโดยเฉพาะสถาบันการศึกษามีความเป็นอิสระ ไม่มีใครเข้าชี้นำ หรือควบคุมได้ ที่สำคัญเจ้าของโพลย่อมต้องรักษามาตรฐานและความน่าเชื่อถือของตัวเอง จึงต้องทำโพลตามระเบียบวิธีวิจัยที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ และต้องรักษามาตรฐานทางจริยธรรมอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่บางพรรคการเมืองสงสัยว่าป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยอาจมีมากกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้งยังเตรียมตั้งทีมขึ้นมาจับผิดนั้น พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ทางพรรคปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถึงป้ายจะมีมากแต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ กกต.กำหนด คือไม่เกิน 5 เท่า ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,548 หน่วย หรือไม่เกิน 32,740 ป้าย

"เราเคยผ่านการลงสนามเลือกตั้งมานานแล้ว ทราบดีว่าต้องทำตาม กม.และที่ผ่านมาก็เคารพกฎหมายมาตลอด ไม่เคยมีปัญหาเรื่องทำป้ายเกินจำนวน และพร้อมเสมอสำหรับการตรวจสอบ" รองโฆษกฯพรรคเพื่อไทย กล่าว

ส่วนเหตุที่ทำป้ายเยอะกว่าพรรคอื่นนั้น เพราะอยากให้ประชาชนมีข้อมูลมากที่สุดประกอบการตัดสินใจ จะได้นำนโยบายไร้รอยต่อไปเปรียบเทียบกับนโยบายของพรรคอื่นได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ป้ายของพรรคเพื่อไทยถูกทำลายเป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งพรรคกำลังรวบรวมจำนวนป้ายที่เสียหายเพื่อซ่อมแซมต่อไป และอยากรณรงค์ให้ทุกฝ่ายแข่งขันเลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์ อย่าทำลายป้ายหาเสียงของคู่แข่ง เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้พิจารณานโยบายของทุกพรรคได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน พรรคเพื่อไทยจะทำบัตรย้ำเบอร์ ขนาด 8 คูณ 10 ซม. เขียนข้อความ "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้" และ "มั่งมีศรีสุข" เพื่อร่วมอวยพรคนไทยเชื้อสายจีนเป็นพิเศษ ในช่วงวันที่ 8- 14 ก.พ.นี้ ส่วนวันที่ 6 ก.พ.จะมีการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 10.00 น. โดยจะเน้นพูดเจาะลึกนโยบายสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ