ปชป.ยันหาเสียงผู้ว่า กทม.ยึดตามก.ม.ไม่มีใส่ร้ายป้ายสี พร้อมให้ กกต.สอบ

ข่าวการเมือง Sunday March 10, 2013 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณีที่พรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกผู้ว่ากทม. นั้น ยืนยันว่า ตลอดเวลาการหาเสียงได้ระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา ไม่ให้ดำเนินการผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือกฎหมายอื่นใด แต่พยายามรณรงค์หาเสียงตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยและอยู่ในกรอบของกฎหมายอยู่ตลอดเวลา

สำหรับข้อกล่าวหาว่าใส่ร้ายป้ายสีนั้น ในการปราศรัยส่วนมากเน้นนำเสนอข้อเท็จจริงเป็นหลัก มีข้อมูลบนพื้นฐานความจริงไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสีแต่อย่างใด แต่อาจมีคนบางกลุ่มไม่พอใจความจริงจนอาจมองเป็นอย่างอื่นจึงขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นรณรงค์หาเสียงบนพื้นฐานความจริง จึงไม่ใช่การใส่ร้ายป้ายสีแต่อย่างใด

ส่วนข้อกล่าวหาอื่นที่พรรคเพื่อไทยและบุคคลอื่นแสดงความจำนงจะไปยื่นคำร้องเพื่อไม่ให้รับรอง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่ากทม.นั้น ทางพรรคและ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังไม่รับทราบในรายละเอียดคำร้อง นอกเหนือจากที่ปรากฏตามข่าวเท่านั้น แต่เมื่อมีการยื่นคำร้องไปที่ กกต. ทางพรรคพร้อมที่จะให้ข้อมูลที่เป็นความจริงและเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนของ กกต.เพราะมีความบริสุทธิ์ใจ และเชื่อมั่นว่าไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งพร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ