(เพิ่มเติม) "เฉลิม"เชื่อ"เอกยุทธ"ถูกฆ่าชิงทรัพย์ ลือสะพัดคนขับรถสารภาพแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday June 11, 2013 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อการหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจ และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ น่าจะถูกฆาตกรรมโดยคนขับรถ ซึ่งตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนคนขับรถอีกครั้ง เนื่องจากคนขับรถเพิ่งมาทำงานกับนายเอกยุทธไม่ถึงปี ยังไม่มีความสนิทสนม และคงไม่ใช่เรื่องการสร้างสถานการณ์ เพราะนายเอกยุทธเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงไม่น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน
"ผมติดตามสถานการณ์โดยตลอด ในความเป็นตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐไม่เกี่ยวข้องเด็ดขาด ถ้าจะสร้างสถานการณ์ก็ไม่เชื่อ เพราะนายเอกยุทธไม่ได้ประโยชน์อะไร ผมให้น้ำหนักถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์มากกว่า...ผมฟันธงเลยว่าถูกฆาตกรรม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กรณีนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง แม้ก่อนหน้านี้จะเคยออกมาแฉกรณี ว.5 โรงแรมโฟร์ซีซั่น หรือเคยถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องหาคำตอบให้ได้ ไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็น

ล่าสุด มีรายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้นายสันติภาพ เพ็งด้วง ซึ่งเป็นคนขับรถของนายเอกยุทธ ได้รับสารภาพแล้วว่าเป็นคนฆ่านายเอกยุทธ ขณะนี้เจ้าหน้าที่และญาติกำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปค้นหาศพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ