"หาญส์"ยอมรับปรับครม.ได้คนใกล้ชิด"ทักษิณ"กลับมา มั่นใจทุกรายศักยภาพสูง

ข่าวการเมือง Friday June 28, 2013 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ารัฐบาลปรับครม.เพราะโดนกระแสกดดันหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องข้าวและปัญหาเศรษฐกิจ อีกทั้งโผรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ยังเป็นคนใกล้ชิดนายใหญ่นั้น ยอมรับว่ารายชื่อ ครม.ที่ออกมาเป็นบุคคลใกล้ชิดและเคยทำงานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเคยเป็น ครม.ในรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งหลายคนเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่โดนตัดสิทธิทางการเมืองมาเป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้เป็นโอกาสดีของรัฐบาลที่จะดึงบุคคลที่มีศักยภาพกลับเข้ามามีบทบาททางการเมืองใหม่อีกครั้ง และหลายท่านได้ฝากผลงานไว้ประจักษ์แก่ประชาชน ซึ่งหลายโครงการที่ใช้มาตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน ล้วนแต่เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน และส่งผลที่ดีมาต่อให้กับรัฐบาลคณะปัจจุบัน

"การถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ทุกท่านก็ไม่ได้ทอดทิ้งการทำงาน แต่ท่านก็ได้มองดูอยู่ตลอด และสามารถมองภาพรวมของปัญหาได้ออก วันนี้พวกเขาได้รับอิสรภาพจากอำนาจเผด็จการในการล้มล้างรัฐบาลสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อว่าไฟในการทำงานของทุกท่านคงจะกำลังคุและพร้อมรอวันที่จะลุกโชน ครม.ชุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชุดที่มีความสามารถและมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งเป็นบุคคลเก่าๆในตำนานแล้วด้วย ก็จะทำให้รัฐบาลและ ครม.ชุดใหม่มีความขลังขึ้นไปอีก" นายภักดีหาญส์ กล่าว

อย่างไรก็ดี การปรับเปลี่ยน ครม.ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มองจากประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลงของ ครม. เพียงแต่เรามีคนที่มีความรู้ความสามารถมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไป เพื่อให้การบริหารงานของรัฐบาลมีไม่น่าเบื่อ และขึ้นอยู่บนพื้นฐานของการทำงานที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ