ปชป.นัด31ก.ค.ถกยื่นกระทู้คลิปสนทนาฉาว3ประเด็น เปิดโปงบุคคลพัวพันรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday July 28, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้นัดประชุมส.ส.ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อหารือว่าจะมีมติยื่นเรื่องตรวจสอบกรณีคลิปเสียงคล้ายเสียงสนทนาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ผ่านการยื่นกระทู้สดหรือไม่อย่างไร

โดยเหตุผลที่จะยื่นกระทู้เพราะบุคคลในบทสนทนามีความสำคัญในการบริหารประเทศ รวมทั้งเปิดโปงถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของบุคคลที่พัวพันกับรัฐบาล โดยมีเนื้อหาที่คำนึงถึงประโยชน์ตนเองและพวกพ้องมากกว่าผลประโยชน์ประเทศและประชาชน

ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องตรวจสอบมี 3 เรื่องคือ 1.การวางแผนขยายอำนาจเพื่อยึดอำนาจแบบเบ็ดเสร็จในกองทัพ 2.ใช้บารมีอำนาจทางการเมืองสายสัมพันธ์ทางทหารเข้าไปแสวงหาประโยชน์ในประเทศเพื่อนบ้านจะเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่นและการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือไม่ และ3.การแสวงหาความชอบธรรมให้การนิรโทษกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้สภากลาโหมกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเครื่องมือออกพระราชกำหนด ซึ่งพรรคจะหารือกันว่าในวันที่ 1 ส.ค.นี้ จะยื่นกระทู้สดหรือยื่นเป็นญัตติเพื่อให้มีการพิจารณาเรื่องนี้ในสภา และเชื่อว่าการตรวจสอบจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศให้ทราบข้อเท็จจริงเพิ่มขึ้น เพื่อยับยั้งความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ