โฆษกพท.ชี้ยกเลิกพรบ.มั่นคงฯก่อนกำหนดสะท้อนรัฐบาลมีวุฒิภาวะ ไม่ลุอำนาจ

ข่าวการเมือง Friday August 9, 2013 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรก่อนกำหนดในวันนี้ จากเดิมที่จะครบวันที่ 10 ส.ค.นั้น สะท้อนถึงวุฒิภาวะที่เหมาะสมในการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เท่าที่จำเป็น ไม่ลุแก่อำนาจ และใช้เพื่อดูแลสถานการณ์ให้สงบเรียบร้อย ป้องกันความวุ่นวายไม่ให้มือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี ไม่กระทบภาพลักษณ์การลงทุน แต่กลับทำให้เกิดความมั่นใจมากขึ้นด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีหนีการประชุมสภาไม่มาร่วมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ โดยวันที่ 7 ส.ค.นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาที่สภาฯ จากนั้นต้องไปปฏิบัติหน้าที่ตามกำหนดการที่วางไว้ก่อนหน้าแล้ว

"ไม่อยากให้ฝ่ายค้านหาเรื่อง หรือโยนบาปให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อหวังผลทางการเมือง เพราะจะเข้าลักษณะขี้แพ้ชวนตี" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

พร้อมระบุว่า ในเมื่อวันนี้เสียงส่วนใหญ่ของสภาฯ มีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว ก็อยากให้ฝ่ายค้านเปิดใจรับฟังบ้าง ถ้าจะค้านก็ควรเป็นไปด้วยเหตุและผล ซึ่งถ้าใจกว้างพิจารณาดูเนื้อหาของ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว จะเห็นว่าส.ส.กำลังหาทางช่วยเหลือประชาชนผู้เป็นเหยื่อทางการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจ หากยังติดใจสงสัยก็ไปว่ากันในชั้นของกรรมาธิการได้อยู่แล้ว

"ขอร้องพรรคประชาธิปัตย์อย่ามุ่งแต่เอาปมเงื่อนของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนี้มาล้มรัฐบาล โดยไม่มีหลักยึด การพิจารณากันในสภาวาระแรกประชาชนที่ติดตามอยู่ตลอดก็เห็นแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งธงมาค้าน จึงสะเปะสะปะขาดน้ำหนักเหตุผล" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ