ประธานวุฒิฯ ตอบรับร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง แนะเชิญส.ว.เห็นต่างร่วมถกด้วย

ข่าวการเมือง Friday August 9, 2013 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เพื่อเชิญให้เข้าร่วมหารือในเวทีปฎิรูปการเมืองหาทางออกประเทศ โดยนายนิคม ได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมในเวทีดังกล่าว เพราะเห็นว่าทุกปัญหาจะสามารถยุติได้ด้วยการพูดคุยหรือเจรจา ซึ่งทุกฝ่ายที่จะเข้าร่วมไม่ควรที่จะมีการตั้งเงื่อนไขเพื่อให้เวทีเดินหน้าไปได้

พร้อมเชื่อมั่นว่ากระบวนการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์และไม่สูญเปล่า เพราะบุคลากรที่เข้าร่วมถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์และมีความหลากหลาย แม้ที่ผ่านมาเคยมีเวทีลักษณะนี้แล้วและไม่สามารถแก้ปัญหาได้

อย่างไรก็ตาม นายนิคม ได้เสนอแนะให้นายพงศ์เทพ เชิญ ส.ว.ที่มีความเห็นแตกต่างหรือที่มีความหลากหลายทางความคิดเข้าร่วมเวทีดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา(วิปวุฒิสภา)

นายพงศ์เทพ ยืนยันว่า จะประสานเชิญ ส.ว.ที่มาจากการสรรหาและมาจากการเลือกตั้งเข้าร่วมในเวทีปฏิรูปการเมือง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังคงมีการประสานไปยังฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายค้าน และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้เข้าร่วม เพียงแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ ขณะที่ภาคเอกชนได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมในเวทีนี้แล้ว ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุมครั้งแรก จากนั้นจะปล่อยให้ขับเคลื่อนไปเอง เพื่อไม่ให้ถูกครหาว่ารัฐบาลชี้นำ แต่ไม่ใช่การลอยตัวเหนือปัญหา พร้อมยืนยันว่าจะนำข้อสรุปจากเวทีนี้ที่จะสามารถนำไปสู่ความปรองดองผลักดันให้เป็นรูปธรรมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ