"ปลอดประสพ"จ่อร้องกกต.สอบการลาออก 8 ส.ส.ปชป. ยันรัฐบาลไม่ยุบสภาแน่

ข่าวการเมือง Tuesday November 12, 2013 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตรียมร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ตรวจสอบการลาออกของส.ส.พรรคประชาธิปตย์ (ปชป.) 8 คนที่เป็นส.ส.เขตว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะหากเป็นการลาออกโดยไม่มีเหตุผลแล้วทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งซ่อมเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม โดยจะร้อง กกต.ให้เรียกเงินค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้งทั้งที่จะเกิดขึ้นใหม่และการเลือกตั้งที่ผ่านมา คนละ 30 ล้านบาท 8 คน รวม 240 ล้านบาท เมื่อรวมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นใหม่และเลือกตั้งที่ผ่านมา รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 480 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคนที่ประกาศลาออกไปแล้ว แต่กลับมาลงเลือกตั้งใหม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร

วานนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 9 คน ประกาศลาออกจากส.ส.คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา, นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง, นายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช, นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร, นายพุฒิพงศ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม., นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ ส.ส.กทม. และนายณัฐพล ประทีปสุวรรณ ส.ส.กทม.

นายปลอดประสพ ยืนยันว่า สถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลไม่มีทางที่จะยุบสภาเพื่อหนีสถานการณ์ เนื่องจากยังมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกหลายมาตรา ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะอยู่จนครบวาระ 4 ปีแน่นอน ไม่มีการยุบสภา

นอกจากนี้ นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึงข้อเสนอของนายสุเทพ ที่เสนออารยะขัดขืนว่า เป็นข้อเสนอที่ไม่มีเหตุผล เพราะสิ่งที่เสนอไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะคำว่าอารยะแปลว่าความเจริญ แต่สิ่งที่เสนอกลับทำให้สังคมเสื่อม เช่น เสนอให้ชะลอการเสียภาษีซึ่งคนที่ทำแบบนั้นจะถูกตรวจสอบย้อนหลังและจะได้รับผลกระทบ ส่วนเรื่องการให้หยุดเรียนก็ไม่ถูกต้อง

ส่วนการลาของข้าราชการ หากเป็นการลาตามระเบียบที่กำหนดไว้ก็สามารถทำได้ แต่หากเป็นการลากิจ ลาป่วย หรือลาพักร้อนซึ่งมีกฎระเบียบอยู่ หากไม่เป็นความจริงจะมีโทษ

"ไม่ใช่เรื่องถูกต้อง ไม่ใช่อารยะขัดขืน แต่มันเป็นกักขฬะขัดขืน เพราะทำให้สังคมเสื่อม"รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนเรื่องคดีเขาพระวิหาร นายปลอดประสพ กล่าวว่า อยากได้ยินคำขอบคุณจากพรรคประชาธิปัตย์ที่ทีมต่อสู้สามารถต่อสู้คดีจนไม่ทำให้ประเทศเสียหาย เพราะรู้ว่าถ้าจะให้พรรคประชาธิปัตย์มาขอบคุณรัฐบาลคงไม่ทำ แต่อยากฟังเสียงขอบคุณทีมท่านทูตวีรชัย พลาศรัย ว่าจะมีหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ