"พร้อมพงศ์"ปัดข่าว"ทักษิณ"จี้แกนนำพรรคเพื่อไทยเร่งปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Wednesday November 13, 2013 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งแกนนำพรรคเพื่อไทยให้ปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เพราะได้ตรวจสอบข้อมูลกับคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ยืนยันว่าท่านไม่เกี่ยวข้อง และไม่มีการสั่งการ เป็นแค่การปล่อยข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง

การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาบุคคลเพื่อมาทำงานให้กับบ้านเมือง ซึ่งวันนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรี จึงขอให้หยุดปล่อยข่าวสร้างความสับสนให้สังคมได้แล้ว

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ 9 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปปลุกระดมมวลชนนอกสภาฯ ว่า เป็นยุคตกต่ำของพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยอ้างว่ายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและระบบรัฐสภา เพราะวันนี้ทำการเมือง 2 ขา โดยขาหนึ่งคอยคัดค้าน เตะตัดขารัฐบาลในสภาฯ ขณะที่อีกทางหนึ่งปล่อยให้ส.ส.ลาออกเพื่อไปปลุกระดมมวลชน

พร้อมแนะให้พรรคประชาธิปัตย์ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมเอง ไม่ใช่ใช้เงินภาษีประชาชนมาจัดการเลือกตั้งซ่อม

"วันนี้ประชาชนคงได้เห็นธาตุแท้ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า น่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนจดจำทั้ง 9 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไว้ว่า คนเหล่านี้ทำให้ต้องใช้เงินภาษีเพื่อเลือกตั้งซ่อมถึง 80 กว่าล้านบาท ดังนั้นไม่ควรเลือกกลับเข้ามาในสภาฯ อีก" โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ