ปชป.-พท.ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม 8 เขต เปิดรับวันสุดท้ายยังเงียบเหงา

ข่าวการเมือง Friday December 6, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 8 เขต เพื่อเข้ามาแทน ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 8 รายที่ประกาศลาออกพร้อมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อไปเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่ง 1 ในนั้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ไม่ต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม
"คณะกรรมการบริหารพรรควิเคราะห์แล้วเห็นว่าสถานการณ์การเมืองตอนนี้ ไม่เหมาะที่จะส่งผู้สมัคร เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบของประเทศ สิ่งที่รอดูคือนายกฯจะรับผิดชอบด้วยการยุบสภาหรือลาออกหรือไม่ ถ้าไม่ยุบสภา ก็แก้ปัญหาไม่ได้"นายชวนนท์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมจะมีขึ้นใน กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 7,26 ,29 ส่วน จ.ชุมพร เขตที่ 1 ,จ.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 2, จ. สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6, จ.สุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้ง 2 และ จ.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 3 กำหนดให้วันที่ 22 ธ.ค.56 เป็นวันเลือกตั้ง และวันที่ 15 ธ.ค.เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเปิดรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 2-6 ธ.ค.56

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤลธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อดีต ส.ส. ทั้ง 8 คนควรจะออกค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ด้วย และพรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าจะไม่ส่งตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เช่นกัน คงจะปล่อยให้พรรคการเมืองเล็กๆ ลงเลือกตั้งเพื่อจะได้รับโอกาสมาบริหารบ้านเมืองดีกว่า

ด้านนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่างทั้ง 8 เขตเลือกตั้งนั้น ผู้สมัครรายล่าสุดเมื่อวานนี้ที่เพิ่มเข้ามา 1 รายคือ นายดนสวัสดิ์ ชาติเมธี พรรคถิ่นกาขาว กทม.เขต 7

ภาพรวมจนถึงเมื่อวานนี้มีผู้สมัครทั้งสิ้น 8 ราย ประกอบด้วย กทม.เขต 7 มี 3 รายคือ น.ส.สรินยา คงมี พรรคพลังประเทศไทย นายพุทธชาติ ช่วยราม พรรคเสรีนิยม และนายดนสวัสดิ์ , เขต 26 คือ พล.ท.เพรียว พินัยนิติศาสตร์ พรรครักไท, เขต 29 คือ ร.ต.ต.เสน่ห์ ชัยทร พรรคประชากรไทย

ส่วน จ.นครศรีธรรมราช เขต 3 มี 2 รายคือ ร.ต.ต.คเนศ ศรีศักดิ์ พรรคพลังคนกีฬา และนายประดิษฐ์พัฒน์ หนูสาย พรรคพลังสหกรณ์, จ.สงขลา เขต 6 คือ ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ์ บัวงาม พรรคพลังสหกรณ์ ขณะที่ จ.ชุมพร เขต 1 จ.ตรัง เขต 2 และ จ.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ยังไม่มีผู้สมัคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ