"นพดล"แย้มรอข่าวดี หลัง"ยิ่งลักษณ์"ขานรับข้อเสนอ 7องค์กรฯตั้งสภาปฏิรูป

ข่าวการเมือง Tuesday December 24, 2013 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า ขอให้ประชาชนรอฟังข่าวดีเรื่องการปฏิรูปประเทศ เพราะเห็นว่าข้อเสนอขององค์กรธุรกิจเข้าท่าและรัฐบาลน่าจะขานรับ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยจะได้ขึ้นขบวนปฏิรูปสู่ความผาสุขเสียที

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างการตรวจพื้นที่ภาคอีสานถึงกรณีที่ 7 องค์กรธุรกิจเสนอให้รัฐบาลตั้งสภาปฏิรูปว่า เป็นข้อเสนอที่ดี เพราะเราเองก็ขอร้องเวทีสาธารณะทุกเวทีส่งความคิดเห็นมายังรัฐบาล เพื่อที่จะได้ประสานงาน ซึ่งก็ได้ให้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีประสานงานรับข้อเสนอต่างๆ อยู่แล้ว และอยากรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่ม

ส่วนจะทำควบคู่กับเวทีปฏิรูปของรัฐบาลได้หรือไม่นั้น ก็คงจะบูรณาการด้วย เพราะส่วนที่รัฐบาลเสนอก็ต้องการเชิญชวนทุกภาคส่วนเข้าร่วม ไม่ใช่เวทีของรัฐบาลเพียงคนเดียว แต่ต้องการให้เป็นเวทีกลางที่เป็นเวทีสาธารณะที่ทุกภาคส่วนมีส่วนแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ และพูดคุยกันในเรื่องของอนาคต เนื่องจากต้องการเห็นการปฏิรูปทั้งการเมือง การศึกษา และภาคสังคม

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาข้อเสนอการตั้งสภาปฏิรูปดังกล่าว หลังจากที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีได้นำเรื่องดัวกล่าวหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ