รมว.ยุติธรรม เตือนผู้ร่วมชัตดาวน์ กทม.เสี่ยงกระทำผิด กม.อายุความ 20 ปี

ข่าวการเมือง Monday January 6, 2014 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยเกษม นิติศิริ รมว.ยุติธรรม แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ทีวีพูล ขอให้ประชาชนทบทวนการตัดสินใจที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.ที่จะถึงนี้ตามคำเชิญชวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายฉบับ และเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอายุความนานถึง 20 ปี
"ผู้ที่ตกลงใจร่วมกระทำความผิดร่วมกับนายสุเทพและแกนนำจะเข้าข่ายสนับสนุนการกระทำความผิดฐานเป็นกบฎ...หากเข้าร่วมจะเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายที่มีอายุความ 20 ปี" นายชัยเกษม กล่าว

ที่ผ่านมาคณะทำงานของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งประกอบด้วย พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ, พนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เห็นชอบให้ออกหมายเรียกนายสุเทพและแกนนำคนอื่นๆ มารับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังไม่มีใครเดินทางเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้นพนักงานสอบสวนคดีพิพเศษจะได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

นายชัยเกษม กล่าวเตือนว่า การเข้าร่วมชุมนุมนอกจากจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย กระทบต่อสิทธิของผู้อื่น สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ