(เพิ่มเติม) กปปส. พักทานข้าวเที่ยงสะพานซังฮี้ ก่อนกลับเวทีราชดำเนินในช่วงบ่าย

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2014 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะเคลื่อนขบวนในพื้นที่ฝั่งธนบุรีวันนี้ โดยจะเริ่มในเวลาประมาณ 08.00 น.ออกจากถนนราชดำเนินกลาง ผ่านสนามหลวง ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปยังแยกอรุณอัมรินทร์ ผ่านห้างสรรพสินค้าพาต้า เลี้ยวขวาที่ถนนจรัลสนิทวงศ์ และเลี้ยวขวาที่ถนนสิรินธร ข้ามสะพานกรุงธน(ซังฮี้) ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ผ่านโรงเรียนเซนคาเบรียล จากนั้นจะเข้าสู่ถนนพระสุเมรุ และมาที่ถนนดินสอ กลับเข้าสู่เวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมระยะทางทั้งสิ้น 9 กิโลเมตร เพื่อรณรงค์ก่อนที่จะมีการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.57

ส่วนการปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค.57 จะมีอย่างน้อย 7 จุดใหญ่ ได้แก่ จุดที่ 1 แยกราชประสงค์ รับผิดชอบโดยนายเสรี วงศ์มณฑา และกลุ่มดารานักแสดง จุดที่ 2 แยกปทุมวัน รับผิดชอบโดยเครือข่ายจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุดที่ 3 แยกสวนลุมพินี รับผิดชอบโดยกลุ่มนักธุรกิจสีลม จุดที่ 4 แยกอโศก รับผิดชอบโดยกลุ่มนิด้า และจุดที่ 5 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทั้ง 5 จุดเป็นจุดที่ได้เคยมีการปิดกรุงเทพฯ เป็นเวลาครึ่งวันมาแล้ว และเพิ่มอีก 2 จุดคือ บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว รับผิดชอบโดยเครือข่ายมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเครื่อข่ายมหาวิทยาลัยรังสิต และที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ รับผิดชอบโดยกลุ่ม กปปส.จังหวัดนนทบุรี

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมทั้งแกนนำหลัก อาทิ นายถาวร เสนเนียม นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภราดัย นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รวมถึง ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ได้เดินมาถึงสะพานกรุงธนหรือสะพานซังฮี้แล้ว และเตรียมหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันก่อนจะออกเดินรณรงค์ต่อในช่วงบ่าย โดยจะใช้เดินขบวนผ่านถนนสามเสน ผ่าน ร.ร.เซนต์คาเบรียล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา บางลำภู และกลับเข้าเวทีที่ราชดำเนิน

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางที่นายสุเทพ และ กลุ่ม กปปส.เดินรณรงค์นั้น มีประชาชนออกมาต้อนรับด้วยการเป่านกหวีด โบกธงชาติ รวมทั้งบริจาคเงินสนับสนุนกิจกรรมของ กปปส.อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ