นปช.ใช้แผนป่าล้อมเมือง ต้านกปปส.ชัตดาวน์กทม. 13 ม.ค.-รัฐประหาร

ข่าวการเมือง Tuesday January 7, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ทาง นปช.จะใช้แผนป่าล้อมเมือง โดยจะให้แกนนำแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งภาคใต้ นำมวลชนคนเสื้อแดงและประชาชนทั่วไปในพื้นที่เดินขบวนรณรงค์หยุดรัฐประหาร และต่อต้านกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ที่เคลื่อนไหวปิดกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ขบวนรณรงค์ของ นปช.จะใช้เส้นทางหลักของแต่ละจังหวัดเพื่อเชิญชวนประชาชนที่เห็นด้วยออกมาแสดงพลังต่อต้านด้วย พร้อมกันนี้ก็จะมีการนำดอกไม้ไปมอบให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปโดยไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะมีกลุ่ม กปปส.มากดดันให้หยุดงาน

นางธิดา กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่ไปเคลื่อนไหวในจังหวัดภาคใต้ กรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขการเผชิญหน้ากัน เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน

ส่วนการที่กองทัพบกเคลื่อนขบวนอาวุธยุทโธปกรณ์ รถถัง ปืนใหญ่ รถหุ้มเกราะ และกำลังพลทหารจำนวนมากเข้ากรุงเทพฯ ตั้งข้อสังเกตว่า จะสนับสนุนเด็กให้รับรู้เฉพาะเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์มากมายอย่างเดียวหรือ การให้ความรู้ความเข้าใจรักชาติ หรืออื่นๆ ก็มีอีกมากเหตุใดไม่ทำ

นางธิดา กล่าวต่อว่า หากปล่อยให้มีรัฐประหารและมีกบฏมาทำให้ประเทศเป็นอนาธิปไตย ประเทศไทยก็จะไม่มีความหวังที่จะเจริญก้าวหน้าได้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังอ้างว่าการเคลื่อนไหวของ กปปส.ต้องการโค่นล้มระบอบทักษิณ แต่แท้ที่จริงกำลังทำการโค่นล้มระบอบประชาธิปไตย เพราะสนับสนุนการทำรัฐประหาร นปช.จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนที่รักในประชาธิปไตย อยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ให้ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการเคลื่อนไหวของ กปปส.ด้วยกันทั่วประเทศ

ด้านจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขอให้มวลชน นปช. ยืนหยัดต่อสู้ กับขบวนการของนายสุเทพ ที่จ้องทำรัฐประหาร พร้อมกันนี้ยังเรียกร้อง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้ออกมาตรการสำหรับเข้าจับกุมตัวนายสุเทพได้แล้ว ก่อนที่จะสร้างปัญหาให้กับประเทศไปมากกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ