กห.แจงเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จัดงานวันเด็ก-เตรียมสวนสนามวันกองทัพไทย

ข่าวการเมือง Saturday January 11, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงถึงกรณีมีข่าวลืมในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายกำลังพล อาวุธ ยุทโธปกรณ์ และยานยนต์ ว่า เป็นการเตรียมก่อการรัฐประหาร โดยขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์และยานยนต์ต่างๆ เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น เป็นไปเพื่อการจัดงานวันเด็ก และเพื่อพิธีสวนสนาม เนื่องในวันกองทัพไทย ที่กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นปีแรกที่จัดให้มีการสวนสนามยานยนต์ในวันที่ 18 มกราคม นี้

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจต่างๆ ก็จะทำการเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้กลับที่ตั้งในทันที โดยในช่วงเย็นวันนี้ ก็จะมีการเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงในงานวันเด็กกลับ ส่วนยานยนต์ในพิธีสวนสนามนั้นจะเคลื่อนย้ายกลับในช่วงเย็นวันที่ 18 มกราคม หลังเสร็จพิธี

อย่างไรก็ตาม พล.ต.สุรชาติ ย้ำว่า ทหารจะร่วมกับตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนโดยจะยึดถือความเป็นคนไทย ตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระราชทานให้ประชาชนชาวไทย เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า "จะคิดจะทำสิ่งใดให้นึกถึงความเป็นไทยไว้เสมอ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ