ผบก.จร.จัดกำลัง จนท.4พันนายอำนวยความสะดวก ปชช.รับมือปิดกรุงเทพฯ

ข่าวการเมือง Sunday January 12, 2014 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงมาตรการบริหารจัดการจราจรเพื่อรองรับกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร และมีการตั้งเวทีปราศรัยขึ้นตามจุดต่างๆ 7 จุด ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจราจรและเส้นทางหลายเส้นทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ การส่งกลับสายแพทย์ ทั้งเข้าและออกจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่อยู่ในเส้นทางที่มีปัญหาการจราจร นั้น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบงานจราจรในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยหลักในการบริหารจัดการจราจรในกรณีดังกล่าว ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้งหมด 4,000 นายเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร ซึ่งมีการแบ่งพื้นที่ในการบริหารจัดการออกเป็น 3 พื้นที่ คือ 1) พื้นที่ที่มีการปิดการจราจร 2) สถานที่สำคัญต่างๆ 3) พื้นที่รอบนอกที่ไม่ได้มีการปิดการจราจร จึงขอประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยง รวมทั้งตั้งจุดบริการประชาชนอยู่บริเวณใกล้กับทางแยกทั้ง 7 จุดที่ประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์มาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบและใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หากท่านใดพบปัญหาจราจร, อุบัติเหตุระหว่างเดินทาง หรือต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเหตุฉุกเฉิน ติดต่อศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทร 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ