"วราเทพ"นัดพรรคการเมืองหารือผลถกปฏิรูปเครือข่ายองค์กรเอกชน 20 ม.ค.

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดหมายพรรคการเมืองเพื่อหารือถึงแนวทางการปฏิรูปในวันที่ 20 ม.ค.57 เวลา 13.30 น.ที่หอประชุมกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยจะมีการนำข้อเสนอจากภาคเอกชนที่มีการหารือวานนี้(16 ม.ค.) มาชี้แจงในที่ประชุมด้วย

ทั้งนี้ การนัดหารือกับพรรคการเมืองเพื่อต้องการรับฟังความคิดเห็นต่อแนวทางปฏิรูปของเอกชน ซึ่งแต่ละพรรคอาจจะนำไปใช้เป็นประโยชน์ หรือหากมีความเห็นร่วมกัน อาจจะมีการทำสัตยาบันหรือสัญญาประชาคม เพื่อยืนยันว่าทุกพรรคเห็นดัวยในการปฏิรูปประเทศ แต่ยืนยันว่าการหารือจะไม่มีข้อผูกมัดกับพรรคการเมือง

ส่วนความเป็นไปได้ในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะการ ตามข้อเสนอแนะของนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการนั้น เรื่องนี้ตัองรอฟังผลการหารือ แต่คงจะพูดในขณะนี้ไม่ได้เพราะไม่ทราบว่าพรรคใดจะได้รับการเลือกตั้งและเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองเห็นตรงกันว่าหลังจากการเลือกตั้งจะต้องเดินหน้าเรื่องของการปฏิรูปเป็นหลัก

นายวราเทพ ยอมรับว่า ได้มีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมด้วย แต่เนื่องจากออกหนังสืออย่างเป็นทางการไม่ทันจึงได้เชิญผ่านทางโทรศัพท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ