บช.น.แจงเหตุบึ้มบรรทัดทองการ์ดกปปส.กันไม่ให้เข้าตรวจสอบ-ผู้ชุมนุมเปลี่ยนเส้นทาง

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสถานการณ์การชุมนุม กรณีเกิดเหตุระเบิดที่ ถนนบรรทัดทอง เมื่อเวลา 13.00 น. ขณะที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กำลังเดินขบวนมาที่บริเวณ ถนนบรรทัดทอง มุ่งหน้าแยกเจริญผล ได้เกิดเสียงระเบิดขึ้น ที่บริเวณรถเครื่องเสียงนำขบวน ผู้ชุมนุมดังกล่าว ใกล้แยกเจริญผล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก

ภายหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ยังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ได้ เนื่องจาก การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนไล่ และไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพียงแต่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปเท่านั้น

จากกรณีดังกล่าว เส้นทางในการเดินขบวน กลุ่ม กปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้น ได้กำหนดไว้ว่า จะเดินในเส้นทาง เริ่มจาก สวนลุมพินี – สีลม – เจริญกรุง – สี่พระยา – แยกสามย่าน – ถนนพญาไท – เวที กปปส. ปทุมวัน แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลาเคลื่อนขบวนจริง ได้เปลี่ยนมาใช้เส้นทาง เริ่มจาก สวนลุมพินี – ถนนพระราม 4 – ถนนสุรวงศ์ – ถนนนเรศ – ถนนสี่พระยา – ถนนมหานคร – ถนนพระรามสี่ – ถนนบรรทัดทอง – แยกเจริญผล – ถนนพระรามที่ 1 เพื่อเข้าสู่เวทีปทุมวัน จึงเป็นข้อสังเกตว่า มีความผิดปกติ และ ผิดวิสัยที่กลุ่ม กปปส. ได้กระทำมาโดยตลอด

จากกรณีดังกล่าว จึงไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดของเหตุการณ์ทั้งหมดได้ในขณะนี้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมและการ์ดกลุ่ม กปปส. ได้อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

กรณี ที่ศูนย์ราชการ ได้มีเหตุ มีรถตู้ จำนวน 1 ฉบับ และรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน ได้ขับขี่ผ่านมาที่บริเวณ แนวกั้นของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณ ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ และรถจักรยานยนต์ ได้เร่งเครื่องจนเกิดเสียงดัง กลุ่มการ์ด กปปส. จึงได้โยนประทัดยักษ์ ใส่กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว และทั้งสองฝ่าย ได้แยกย้ายกันไป โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ไม่ใช่ กรณีของนายโกตี๋ และกลุ่มเสื้อแดง เข้ามาก่อกวน แต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและยืนยันทราบว่า นายโกตี๋ ได้อยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ไม่ได้เข้ามาในกรุงเทพมหานคร แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ