(เพิ่มเติม3) คนร้ายโยนระเบิดใส่ขบวนกปปส.ย่านบรรทัดทอง เจ็บเพียบ-ไม่โดน"สุเทพ"

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานภาพเหตุการณ์ที่ขบวนของผู้ชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่เดินผ่านไปบริเวณย่านบรรทัดทองเมื่อเวลาประมาณ 13.10 น.ที่ผ่านมาถูกคนร้ายที่ซ่อนตัวอยู่บนอาคารใกล้เคียงโยนวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิดเข้าใส่ ทำให้มีมวลชนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายซุ่มอยู่ที่ชั้นบนของห้องแถวร้างริมถนนและมีสังกะสีกั้นด้านหน้า ซึ่งเป็นพื้นที่อาคารรอทุบทิ้งของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นการ์ดของ กปปส.เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุแต่ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ กำลังรอเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุหลังจากมวลชนและการ์ดของ กปปส.เข้าไปตรวจดูพื้นที่จนพอใจแล้ว ส่วนนายสุเทพ ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่งเดินไปถึงแยกปทุมวันแล้ว

ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งมีเหตุสงสัยวัตถุระเบิดบริเวณถนนบรรทัดทอง เบื้องต้นได้รับแจ้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 36 ราย นำส่ง รพ.รามาธิบดี 12 ราย รพ.หัวเฉียว 12 ราย รพ.กลาง 3 ราย รพ.จุฬาลงกรณ์ 9 ราย ซึ่งขณะนี้กลับบ้านแล้ว 17 ราย ยังรักษาต่อในร.พ. 10 ราย และรอผลการรักษา 9 ราย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่หาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ