ผบ.ตร.เหตุบึ้มม็อบกปปส.ป้องกันยากเพราะเดินออกนอกเส้นทาง

ข่าวการเมือง Friday January 17, 2014 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังเข้ารายงานเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ขณะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการฯ พามวลชนเดินรณรงค์มาตามถนนบรรทัดทองถึงบริเวณแยกเจริญผล ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดูแลคดีนี้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้จากการรายงานพบว่า กลุ่ม กปปส.ได้เดินออกนอกเส้นทางที่ได้แจ้งไว้กับตำรวจ ทำให้ตำรวจไม่สามารถดูแลความปลอดภัยได้

ขณะที่จุดตรวจพบอาวุธนั้นทางทหารแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ไม่ได้ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและเปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในจุดดังกล่าว โดยยืนยันจะตรวจสอบคดีนี้อย่างเต็มที่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) และฝ่ายปราบปรามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เข้าไปดูแล

พล.ต.อ.อดุลย์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะตำรวจมีหน้าที่ปฎิบัติดูแลแลความปลอดภัยของประชาชน โดยตำรวจจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ว่าจะบานปลายหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้แสดงความห่วงใยและกังวลต่อเรื่องมือที่ 3 มาก่อเหตุ จึงมีมาตรการตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมาตำรวจตรวจค้นอาวุธได้มากขึ้น ทั้งระเบิด และปืน

ส่วนกรณีที่นายชุมพล จุลใส หนึ่งในแกนนำ กปปส.ประกาศจะบุกยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า จะต้องมีการดูแลเพราะเป็นพื้นที่ราชการ ส่วนจะมีการยกระดับข้อกฎหมายในการดูแลสถานการณ์เพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ผบ.ตร. ระบุว่า ต้องพิจารณาไปตามสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อดุลย์ ยอมรับสถานการณ์ขณะนี้น่าเป็นห่วง พร้อมปฎิเสธเหตุการณ์จะเชื่อมโยงกับวันกองทัพไทยในวันพรุ่งนี้ 18 มกราคมหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ