ผู้ว่ารฟท.ปัดระเบิดรางรถไฟสกัดคนใต้ขึ้นมาร่วม กปปส.ที่กรุงเทพฯ

ข่าวการเมือง Saturday January 18, 2014 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย แถลงชี้แจงเหตุการณ์รางรถไฟใต้สะพานยกระดับเข้าตัวเมืองชะอำ เขตเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เกิดเหตุระเบิดระหว่างเสาหลักกม.รถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟชะอำเพียง 500 เมตร โดยแรงระเบิดทำให้รางรถไฟขาดออกจากกัน จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากจุดเกิดเหตุดังกล่าวห่างจากชุมชน ซึ่งขณะนี้ได้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว สามารถเดินรถได้ตามปกติ

และเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง หรือ ต้องการสะกัดกั้นพี่น้องภาคใต้เดินทางขึ้นมากรุงเทพมหานครเพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.

แต่อย่างใดทั้งนี้ยืนยันว่าสหภาพรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่ไม่มีชื่อสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ดังนั้นเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมือง และจากนี้ไปจะกำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง เนื่องจากทราบดีว่าประชาชนภาคใต้นิยมเดินทางโดยรถไฟเป็นประจำ พร้อมกับขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนภาคใต้ด้วย ในการซ่อมแซมทางรถไฟ เพราะที่ผ่านมาทางรถไฟสายใต้ถือว่าเดินรถล่าช้าที่สุดหากเปรียบกับภาคเหนือ หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีอัตราการเดินทางเร็วกว่า เนื่องจากทางรถไฟสายใต้มีการใช้งานบ่อยและมีจุดตัดระหว่างเส้นทางถี่ จึงจำเป็นต้องมีการซ่อมแซมทาง มิได้เกี่ยวข้องกับการสกัดกั้นการเดินทางของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ