หนองบัวลำภู-มหาสารคาม ทยอยรับหีบเลือกตั้งและอุปกรณ์ต่าง ๆ

ข่าวการเมือง Saturday February 1, 2014 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่หอประชุมอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ จากหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ได้เดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าอย่างคึกคักจนบริเวณด้านหน้าหอประชุมที่ว่าการอำเภอแน่นไปด้วยผู้คน

โดยมีเจ้าหน้าที่มาจัดอุปกรณ์การเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งให้คณะกรรมการ ซึ่งได้มีการแบ่งรับเป็นตำบล โดยได้แบ่งการรับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในช่วงเช้าสำหรับตำบลห่างไกลและช่วงบ่ายสำหรับพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งทำให้บรรยากาศการรับหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์เป็นไปอย่างคึกคัก และยังไม่พบปัญหาอุปสรรคใด ๆ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งร่วมรับหีบบัตรเลือกตั้งและนำไปเก็บไว้ที่หน่วยเลือกตั้ง

สำหรับจังหวัดหนองบัวลำภู มี 3 เขตเลือกตั้ง ผู้สมัครเขตละ 6 คน ยังไม่พบว่าในเขตเลือกตั้งใดที่มีการคัดค้านการเลือกตั้งในครั้งนี้

ส่วนที่หอประชุมศาลากลาง จังหวัดมหาสารคาม นายสาโรช ไพเราะ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำ จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้ให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย หรืออาสาสมัครประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยเลือกตั้งในเขตอำเภอเมือง ที่มี 56 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งได้ทยอยกันไปรับหีบบัตรและอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น หีบบัตร ตระกร้าบัตรเลือกตั้งลงคะแนน ปากกา พร้อมที่จะไปตั้งที่หน่วยเลือกเลือกของตนเองทั้ง 13 อำเภอ เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 ก.พ. แต่ก็ดำเนินการได้ช้า เพราะต้องรอสำนักงาน กกต. ที่กำลังเตรียมอุปกรณ์อยู่

ด้านนายนพวัชรสิงห์ศักดิ์ดา ผวจ.มหาสารคาม ฝากเตือนให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้ทำตัวเป็นกลาง พร้อมคาดว่ามีประชาชนไปใช้สิทธิ์ 50 เปอร์เซ็นต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ