"พัลลภ ปิ่นมณี"เผยมีคนทาบไปช่วยงานศรส. พร้อมทำงานทันทีหากนายกฯแต่งตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday February 22, 2014 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อทาบทามให้ไปช่วยงานศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) แต่คงไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าใครเป็นผู้มาทาบทาม ทั้งนี้ พร้อมที่จะไปช่วยงานหากได้รับคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะปัจจุบันตนก็ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว
"ยอมรับว่ามีคนมาคุย มาทาบทามผมแล้ว แต่เปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นใคร แต่นายกฯ เองยังไม่ได้คุยอะไร ยังไม่ได้ออกคำสั่งมา แต่ผมเป็นที่ปรึกษาท่านอยู่แล้ว หากต้องการให้ช่วยก็ออกคำสั่งมาได้เลย ผมก็รออยู่ ถ้าไม่มีคำสั่งผมก็ทำอะไรไม่ได้ นายกฯ เหมือนเป็นผู้บังคับบัญชา ผมเหมือนเป็นลูกน้อง เพราะฉะนั้นนายกฯ มีอำนาจที่จะใช้ผมเต็มที่อยู่แล้ว" พล.อ.พัลลภ กล่าว

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าต้องการให้ พล.อ.พัลลภ เข้ามาช่วยงานศรส.เพราะอยากเห็นการดำเนินการที่เด็ดขาดกับกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)หรือไม่นั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวเพียงว่า ขอรอให้มีคำสั่งแต่งตั้งออกมาก่อนดีกว่า ตอนนี้ยังไม่อยากพูดอะไรมาก แต่ยอมรับว่าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งก็เป็นห่วงสถานการณ์ในขณะนี้มาก และส่วนตัวแล้วอยากเห็นประเทศมีความมั่นคง ประชาชนอยู่กันอย่างสันติสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ