"นพดล" จวกกปปส.ทำบ้านเมืองแตกแยก จี้หยุดคุกคามบุคคลอื่น

ข่าวการเมือง Thursday February 27, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นำคลิปการเป่านกหวีดใส่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ไปเปิดบนเวที กปปส. ว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการข่มขู่คุกคามและละเมิดสิทธิคุณหญิงพจมานโดยผิดกฎหมาย

นายนพดล กล่าวว่า การเป่านกหวีดถือว่าเป็นการทำร้ายบุคคลอื่น ละเมิดสิทธิ์ และเป็นการข่มขู่คุกคามฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดความเกลียดชังและแตกแยกกันมากขึ้น

"คุณหญิงท่านไม่ชอบการเมือง และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และก็ได้หย่ากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาหลายปีแล้ว และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเหมือนคนปกติ"นาย นพดล กล่าว

ดังนั้นการที่ นางทยา และ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ได้พาพวกรุมเป่านกหวีดใส่คุณหญิงในขณะที่ท่านไปทำธุระส่วนตัวนั้นตนรู้สึกเสียใจและสมเพชในการกระทำดังกล่าว

"น่าเสียดายที่สองคนนี้ก็มีพ่อแม่ที่เป็นคนชั้นสูงเป็นเจ้าของโรงเรียนและได้ไปเรียนถึงต่างประเทศ การศึกษาน่าจะช่วยให้สองคนนี้มีความคิดมากกว่านี้"นายนพดล กล่าว

พร้อมเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เรียกทั้งสองคนมาตักเตือน และยุติการคุกคามบุคคลอื่น เพราะมันจะทำให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกมากไปกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ