เลือกตั้ง'57:ปชช.ทยทอยใช้สิทธิเลือกตั้งส.ว.ล่วงหน้า,ประธาน กกต.ห่วงฝนตกเป็นอุปสรรค

ข่าวการเมือง Sunday March 23, 2014 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งกลางจังหวัดนนทบุรี ภายหลังเปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 08.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุด ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์แล้ว ซึ่งจำนวนผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ที่หน่วยเลือกตั้งกลางจังหวัดนนทบุรี มีจำนวน65,429 คน

ทั้งนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก

"ตนเป็นห่วงในด้านสภาพอากาศที่อาจมีฝนตกทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินทางของประชาชนที่จะมาลงคะแนนเสียง แต่มั่นใจว่า ประชาชนรู้สิทธิและหน้าที่เป็นอย่างดี ซึ่งในการเลือกตั้ง ส.ว. ชุดใหม่เชื่อว่าจะมีการรับรองทันการพิจารณาถอดถอนประธานวุฒิสภา หากไม่มีเรื่องร้องเรียน เนื่องจากมีรองประธานวุฒิสภาทำหน้าที่อยู่แล้ว"นายศุภชัย กล่าว

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง และบริเวณโดยรอบสถานที่จัดการเลือกตั้งกลาง นอกจากนี้ ยังมีหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่เร็ว จากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จ.นนทบุรีมาตั้งเต็นท์ปฐมพยาบาลด้วย--จบ

ส่วนบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ยะลา ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา วันนี้ หลังเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ยังไม่ค่อยคึกคัก มีประชาชน เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อเพื่อรอลงคะแนน อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงบ่ายจะมีประชาชนมาใช้สิทธิลงคะแนนกันเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ก่อนเปิดหีบลงคะแนน นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ ประธาน กกต.ยะลา นางสุรีย์ ธรรมกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมของการเปิดหีบลงคะแนน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบสถานที่เลือกตั้งอย่างเข้มงวด

ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะประธาน กกต.จังหวัดเลย ได้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงล่วงหน้าเลือกตั้ง ส.ว ที่หอประชุม อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งหน่วยอำเภอเมืองเลยมีผู้ใช้สิทธิ์ล่วงหน้าจำนวน 232 คน มีหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่ศูนย์กีฬาเทศบาลเมืองเลย มีผู้ขอใช้สิทธิ์จำนวน 2,130 คน ในช่วงเช้ามีคนทยอยกันไปใช้สิทธิ์ไม่คึกคักเท่าที่ควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ