เลือกตั้ง'57 : กกต.ยอมรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าต่ำกว่าเป้า

ข่าวการเมือง Monday March 24, 2014 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สรุปรายงานผลการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โดยระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้ง ส.ว.ทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งจำนวน 31,264 คน หรือร้อยละ 83.89 และนอกเขตจังหวัดจำนวน 73,155 คน หรือร้อยละ 3.45 รวมแล้วมีผู้มาใช้สิทธิทั่วประเทศจำนวน 104,418 คน

เลขาธิการ กกต.ยอมรับว่า มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้านอกเขตจังหวัดน้อยกว่าเป้าหมายที่ กกต.ตั้งไว้ ดังนั้น กกต.จะเร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเพื่อเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิในวันที่ 30 มี.ค.นี้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ กกต.ตั้งไว้ที่ร้อยละ 70

"ผมเชื่อว่าถ้าไม่เหตุแทรกซ้อน เช่น เหตุการณ์ทางการเมือง หรือเรื่องฝนฟ้า จำนวนตัวเลขสูงกว่าเลือกตั้ง ส.ส.เกินกว่า 50% ขึ้นไป และจะให้ได้ 70% ตามที่ตั้งเป้าไว้" นายภุชงค์ กล่าว

ขณะที่ผลสรุปการประชุมกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง พบว่าปัจจุบันมีพรรคการเมืองทั้งสิ้น 73 พรรค 396 สาขา และมีจำนวนสมาชิกพรรคการเมืองกว่า 5 ล้านคน

ส่วนกรณีที่ กกต.มีมติให้ใบเหลืองแก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ กกต.ทั้ง 5 คนได้ลงนามคำวินิจฉัยครบทุกคนแล้ว และจะส่งให้ศาลอุธรณ์กลางได้ก่อนวันที่ 26 มี.ค.นี้ ก่อนที่คดีจะหมดอายุความ โดยยืนยันว่าไม่มีการยื้อคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ