โอ๊ค โพสต์ยก"ลุงบรรหาร"เป็นตัวอย่างให้"ลุงกำนัน"ตามอย่างบ้านเมืองจะสงบ

ข่าวการเมือง Saturday April 5, 2014 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความใน เฟสบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra มีประเด็นน่าสนใจ ดังนี้

ถ้าลุงกำนัน หรือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีน้ำใจเหมือน "คุณลุงบรรหารฯ" รับรอง "บ้านเมืองสงบ" ครับ

กราบขอบพระคุณคุณลุงบรรหารเป็นอย่างสูงครับ ที่เป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทย ที่มีน้ำใจเอื้ออาทรต่อกัน คุณลุงบรรหารฯเป็นอดีตนายกฯที่รักชาติบ้านเมืองไม่แพ้ อดีตนายกฯท่านอื่นๆ อาจจะมากกว่าอดีตนายกฯอภิสิทธิ์ฯหลายช่วงตัวด้วยซ้ำไป คุณลุงไม่เคยก่อม็อบ, ไม่เคยเล่นการเมืองข้างถนนเมื่อรู้ตัวว่าจะแพ้เลือกตั้ง คุณลุงมีสัจจะและร่วมทุกข์ร่วมสุข ไม่โดดเรือหนีเมื่อมีพายุ"อำมาตย์ภัย"มา คุณลุงให้ข้อคิดที่ดี และประสงค์ดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง ตลอดหลายสิบปีของการเป็นนักการเมือง

นักการเมืองแบบนี้ ใครๆก็อยากคบครับ แตกต่างจากนักการเมืองอีกประเภท ที่เห็นแก่ประโยชน์ของพรรคฯตัวเองเป็นตัวตั้ง ปากก็พูดว่ายินดีเป็นฝ่ายค้าน แต่พฤติกรรมกลับตรงกันข้าม กระทำทุกวิถีทางที่จะให้พรรคฯตัวเองเป็นรัฐบาล เมื่อได้เป็นก็หักหลังพรรคฯอื่นๆ หักหลังพันธมิตรที่ร่วมต่อสู้กันมา ถ่วงความเจริญของประเทศในทุกๆด้าน เนื่องจากกลัวพรรคฯคู่แข่งจะได้คะแนนนิยม ทำได้แม้กระทั่งกลั่นแกล้งชาวนา ไม่ให้ได้รับเงินจากการจำนำข้าวตามนโยบายของรัฐบาล

ถ้านักการเมืองไทย ยึดถือกติกาประชาธิปไตย เช่นเดียวกับประเทศที่เจริญแล้วทั่วโลก ความวุ่นวายเช่นวันนี้ก็ไม่เกิดครับ อ้างว่าคนอื่นโกงเลือกตั้ง เลยไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง ตั้งใจจะเอาเปรียบคู่แข่งทุกกรณี 50กว่าพรรคการเมืองไม่เห็นมีใครมีปัญหา ประเทศทั้งประเทศต้องติดหล่มชะงักงัน เพราะพรรคการเมืองพรรคฯเดียวจริงๆ

แนวร่วมปล้นประชาธิปไตยทั้งหลาย เลิกพูดได้แล้วครับว่า นายกฯปูกับกำนันสุเทพฯ คือคู่ขัดแย้ง ควรเจรจากันเพื่อให้ชาติบ้านเมืองสงบ เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นผมไม่เคยเห็นนายกฯปู จะไปกระทำตัวอะไรให้เป็นปัญหาเลย ท่านก็เดินไปตามครรลองประชาธิปไตย ถอยให้จนกระทั่งแทบจะไม่มีที่ยืน เพียงแต่อะไรที่ทำแล้วขัดต่อหลักการ ขัดต่อข้อกฎหมาย นายกฯปูก็ไม่อาจทำให้ได้เท่านั้น ฝ่ายกำนันและพรรคการเมืองพรรเดียวนี่แหละ ที่ทำตัวเป็นปัญหา ตั้งแง่ที่จะทำให้บ้านเมืองถึงทางตันอยู่ตลอดเวลา

สมแล้วกับคำกล่าวที่ว่า "พรรค......พรรคฯเดียว ล่มจมได้ทั้งประเทศ" เติมคำในช่องว่างกันเองละกันครับ ยุคนี้เด็ก ป.4ยังตอบถูกว่า ประเทศไทยติดหล่มไม่พัฒนาไปไหนเพราะพรรคการเมืองชื่ออะไร..

ปล.คำว่า "อำมาตย์" แปลตรงตัวตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน ใครที่คิดอัปรีย์โยงไปเพื่อใช้ทำลายผู้อื่นด้วยความขุ่นแค้นส่วนตัว นอกจากนรกจะกินกบาลแล้ว ยังอาจโดนคดีอีกหลายข้อหาด้วยนะจ้ะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ