นปช.ส่ง"ณัฐวุฒิ"นำชุมนุมใหญ่ประชัน"สุเทพ"-ชี้ทางออกประเทศต้องเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday April 16, 2014 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ อ.พุทธมณฑลว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการ นปช.จะเป็นผู้นำการอภิปรายบนเวที เพือประชันกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดยมีประเทศเป็นเดิมพัน
"การออกมาชุมนุมของเราจะเป็นการปิดประตูรัฐประหาร และปิดประตูการอ้างตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ของนายสุเทพ เพราะเราปล่อยให้นายสุเทพทำร้ายประเทศมา 5-6 เดือนแล้ว" นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวต่อว่า ทางออกประเทศไทยของระบอบอำมาตย์ที่วางไว้ คือ 1. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งตนเองเป็น"องค์รัฎฐาธิปัตย์" 2. ใช้ทหารออกมาทำรัฐประหาร 3. พยายามบีบบังคับให้วุฒิสภาเปิดประชุมสมัยสามัญ เพื่อให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา รับสนองพระบรมราชโองการ เพื่อให้ได้นายกฯ มาตรา 7 จึงถือเป็นความพยายามที่ไม่ชอบธรรม และ 4. กลุ่มรัฐบุคคลเสนอแนวทางให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นผู้รับสนอง พระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 ทางข้างต้น นปช. มองไม่เห็นเลยว่าจะเป็นไปได้ แต่ทางออกของฝ่ายประชาธิปไตยก็คือ 1. เลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ต้องดำเนินการเลือกตั้ง 2. กระบวนการยุติธรรมที่กำลังจะพิจารณาไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระหรือตุลาการ ถ้าประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม หรือ ความอยุติธรรมกลายเป็นกฎหมายบังคับใช้ การลุกขึ้นมาต่อต้านของประชาชนก็ต้องกลายเป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องออกมาต่อต้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ