คนร้ายยิง M79 ใส่บ้านพัก"นพ.ณรงค์"กลางดึก ไร้เจ็บ-จนท.คาดข่มขู่

ข่าวการเมือง Monday April 21, 2014 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (20 เม.ย.) เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 บ้านพักของ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ EOD ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณกำแพงรั้วบ้านด้านที่เกิดเหตุ ถูกแรงระเบิดทะลุเป็นรูกว้างประมาณ 10-15 ซม. บริเวณใกล้เคียงพบสะเก็ดระเบิดตกกระจาย จากการตรวจสอบวงจรปิด คาดว่าเป็นการยิง M79 โดยวิถียิงมาจากทางทิศเหนือเป้าหมายตัวบ้านพักของนายแพทย์ณรงค์ แต่พลาดเป้าระเบิดเลยตกใส่พงหญ้าและกำแพงบ้าน คาดเป็นการกระทำเพื่อข่มขู่

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และขณะเกิดเหตุ นพ.ณรงค์ ไม่อยู่ในบ้าน เพราะเดินทางไปราชการที่ต่างจังหวัด มีเพียงน้องสาวของปลัดสธ.อยู่ภายในบ้าน มีเพียงรถยนต์ฮอนด้าซีวิคที่จอดอยู่เสียหายเล็กน้อย

ด้านน.ส.อมร สหเมธาพัฒน์ น้องสาว นพ.ณรงค์ ซึ่งพักอาศัยในบ้านดังกล่าว ระบุว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตนกำลังนอนหลับได้ยินเสียงระเบิดดังจึงลงมาตรวจดู พบกำแพงบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า หลังเสียงระเบิดมีรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 1 คัน มีคนขับและนั่งซ้อนท้าย ขับขี่ผ่านหน้าซอยบ้านไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง อยู่ระหว่างการสืบสวนหาพยานหลักฐาน เบื้องต้นคาดอาจมีสาเหตุจากความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.ณรงค์ ได้ออกมาประกาศจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ