ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย เตือนเลือกตั้งช้าทำศก.ไทยโตต่ำสุดในอาเซียน

ข่าวการเมือง Monday April 21, 2014 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้งเร่งจัดให้มีการเลือกตั้งภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อยุติปัญหาของประเทศ เพราะหากเลือกตั้งช้าจะส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะเติบโตต่ำสุดในอาเซียนติดต่อกันเป็นปีที่สอง
"หากปัญหาทางการเมืองยังไม่ยุติ ประเทศไทยจะถูกประเทศอื่นในอาเซียนแซงหน้าไปหมด ซึ่งปัจจุบันปัญหาทางเศรษฐกิจที่เกิดจากปัญหาการเมืองเริ่มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น" นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันมาเจรจากันโดยถอยกันคนละก้าว และอยากให้ตั้งอยู่บนหลักการที่ถูกต้อง เช่น ผิดด้วยหรือที่รัฐบาลจะย้ายฝ่ายความมั่นคงที่แสดงตัวตรงข้ามกับรัฐบาลอย่างชัดเจน หรือการช่วยเหลือชาวนาที่อย่างไรก็ต้องช่วยอยู่แล้ว แต่ด้วยวิธีใดเท่านั้น ปัญหาที่เกิดเป็นปัญหาที่เกิดในระดับปฏิบัติการของทุกรัฐบาลรวมถึงรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งจะต้องเร่งแก้ไขโดยใช้ระบบไอทีเข้ามาดำเนินการและตรวจสอบ ซึ่งปัจจุบันชาวนาลำบากมากเพราะหลายคนนอกจากจะยังไม่ได้รับเงินแล้ว ข้าวเปลือกที่ออกมาใหม่ราคาตกเหลือเพียงตันละ 5,000 บาทเท่านั้น ซึ่งต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามาช่วยเหลือ

"ขอเรียกร้องว่าอย่าใช้อารมณ์และการแย่งชิงอำนาจทางการเมืองมาอยู่เหนือหลักการและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน อยากให้พรรคประชาธิปัตย์กลับใจและเข้ามาอยู่ในระบอบประชาธิปไตยและลงเลือกตั้งเพื่อประเทศจะได้เดินต่อได้ ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ยังกลัวที่จะยอมรับเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ โอกาสที่จะเกิดสงครามกลางเมืองอย่างที่ได้เคยเตือนไว้แล้วก็เป็นไปได้สูง" นายพิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ