(เพิ่มเติม) โฆษก ปชป.อ้าง"อภิสิทธิ์"ยกเลิกร่วมประชุม กกต.หลังถูกข่มขู่เอาชีวิต

ข่าวการเมือง Tuesday April 22, 2014 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมการประชุมระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ว่า เนื่องจากเกรงว่านายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. จะได้ไม่รับความปลอดภัย เนื่องจากได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการที่จะพลีชีพเพื่อหวังจะกำจัดนายอภิสิทธิ์

"สภาวะสังคมไทย การข่มขู่ คุกคาม ต่อเนื่อง มีแนวโน้มที่รุนแรงและเปิดเผยมากขึ้น พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกเสียใจ และผิดหวังที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ เพราะความปลอดภัยของหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องสำคัญ"นายชวนนท์ แถลงในช่วงบ่ายวันนี้

พร้อมชี้แจงเหตุผลว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ตรวจสอบข่าวในเชิงลึก พบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่มีความคิดเห็นตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมจะก่อเหตุในระหว่างการประชุมร่วมระหว่าง 70 พรรคการเมืองกับ กกต.ในวันนี้ โดยพุ่งเป้ามาที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ใช้อาวุธและพร้อมจะพลีชีพโดยมุ่งหวังจะเอาชีวิตของนายอภิสิทธิ์ ขณะที่ผู้ที่เห็นต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ถูกปลุกปั่นบิดเบือนข้อเท็จจริง ก่อให้เกิดการเกลียดชังและกระแสการต่อต้านอย่างรุนแรง

"พรรคประชาธิปัตย์ได้หารือกับ กกต.แล้วและเห็นตรงกันว่าจะเป็นการดีที่สุดที่พรรคจะไม่เดินทางเข้าร่วมประชุมในวันนี้" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ปัจจัยและไม่ใช่เงื่อนไขที่ทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ได้ พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนกระบวนการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต้องยอมรับว่าจะต้องมีการพูดคุยเจรจาเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่ทุกภาคส่วนให้การยอมรับ จะช้าหรือเร็วไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นสำคัญคือการเลือกตั้งต้องเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ