(เพิ่มเติม) ศาล รธน.ให้นายกฯ เลื่อนชี้แจงคดี"ถวิล"ถึง 2 พ.ค., นัดไต่สวนพยาน 6 พ.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday April 23, 2014 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลาการส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กรณีถูกยื่นคำร้องให้วินิจฉัยสถานภาพความเป็นรัฐมนตรี จากการสั่งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดยมิชอบ ออกไปถึง 2 พ.ค.57 จากเดิมที่จะครบกำหนดวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ศาลฯ มีคำสั่งให้นัดไต่สวนพยานบุคคลทั้งสองฝ่ายในวันที่ 6 พ.ค.นี้

"อนุญาตให้ผู้ถูกร้องขยายเวลายื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยให้ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายในวันที่ 2 พฤษภาคม 2557" คำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ระบุ

พร้อมกันนี้ให้มีการไต่สวนพยานบุคคล ประกอบด้วย นายไพบูลย์นิติ ตะวัน, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี และนายถวิล เปลี่ยนศรี ในวันที่ 6 พ.ค.57 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยให้พยานบุคคลดังกล่าวยื่นบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงหรือความเห็นเป็นหนังสือและเอกสารที่เกี่ยวข้องในวันที่ 29 เม.ย.57 หากไม่มาศาลหรือไม่ยื่นบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงถือว่าไม่ติดใจ

ส่วนกรณีที่ผู้ถูกร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนพยานบุคคล ประกอบด้วย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ศาลมีคำสั่งไม่ไต่สวนบุคคลดังกล่าว แต่หากบุคคลดังกล่าวจะยืนบันทึกถ้อยคำยืนยันข้อเท็จจริงหรือความเห็นเป็นหนังสือและเอกสารที่เกี่ยวข้องก็ให้ยืนได้ภายในวันที่ 2 พ.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ