นปช.นัดชุมนุมย่อยทั่วประเทศอุ่นเครื่อง 26 เม.ย.-1 พ.ค.ก่อนรุกหนัก

ข่าวการเมือง Wednesday April 23, 2014 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่าจะจัดชุมนุมย่อยตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค.ก่อนการชุมนุมใหญ่ โดยในวันที่ 26 เม.ย.จะมีการจัดชุมนุมย่อยที่บึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด, วันที่ 27 เม.ย. จ.ชัยภูมิ, วันที่ 28 เม.ย. จ.พิจิตร, วันที่ 29 เม.ย. จ.อุตรดิตถ์, วันที่ 30 เม.ย. จ.ลพบุรี และ วันที่ 1 พ.ค.ที่ จ.สุพรรณบุรี

การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการซักซ้อมความพร้อมของมวลชนในแต่ละพื้นที่เป็นการซักซ้อมเพื่อรอการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดสถานภาพนายกรัฐมนตรีกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) รวมถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)จะชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีกรณีทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว คาดว่าจะมีการตัดสินคดีเหล่านี้ในช่วงวันที่ 5-7 พ.ค.นี้

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า นปช.จะมีเวทีอุ่นเครื่องกันก่อนถึงวันนัดดวลกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. -1 พ.ค. โดยจะตระเวนไปในภูมิภาคต่าง ๆ หลังจากนั้นก็เตรียมตัวมารวมตัวกันที่ ถ.อักษะ อีกครั้ง


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ