เลือกตั้ง'57: "สมชัย"เผย กกต.ชงวันเลือกตั้งใหม่ 20 ก.ค.ให้รัฐบาลพิจารณา

ข่าวการเมือง Thursday April 24, 2014 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ได้ทำหนังสือถึงรัฐบาลเพื่อเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ มาร่วมหารือเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ที่สำนักงาน กกต.ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ กกต.จะเสนอกรอบเวลาในการจัดการเลือกตั้งใหม่ที่เหมาะสม คือ วันที่ 20 ก.ค.57 ซึ่งเป็นผลสรุปจากเวทีรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีผู้เสนอให้จัดการเลือกตั้งใหม่เร็วกว่าวันที่ 20 ก.ค.นั้น นายสมชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถปรึกษาหารือกันได้ แต่ส่วนตัวเห็นว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือเหตุรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา เช่น การปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง การขัดขวางไม่ให้จัดส่งหีบบัตรไปยังหน่วยเลือกตั้ง ก็จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งได้

"กกต.จะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีในกรอบเวลาเดิมเพื่อแก้ไขปัญหาที่ไม่คาดฝันได้" นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า หากการหารือร่วมกับรัฐบาลยังไม่สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้ ทาง กกต.ก็จะนำความเห็นที่ได้กลับมาทบทวนเรื่องกรอบเวลากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งว่าจะดำเนินการได้หรือไม่ ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะไปแก้ปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ