"อภิสิทธิ์"เล็งเสนอทางออกประเทศให้บ้านเมืองเดินหน้า-เลือกตั้งเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Thursday April 24, 2014 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เตรียมจะทำข้อเสนอไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อแนวทางที่จะทำให้ทุกฝ่ายยอมรับว่าบ้านเมืองควรจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร โดยจะเป็นการนำข้อเสนอจากจุดร่วมของฝ่ายต่างๆ มาหาข้อยุติ ซึ่งโจทย์ที่สำคัญคือการทำบรรยากาศการแก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"ผมก็ยืนยันว่า ทางผมก็ไม่อยู่เฉยหรอก ก็จะทำข้อเสนอ จะพยายามหาแนวทางในการที่จะทำให้หลายฝ่ายมายอมรับว่าบ้านเมืองควรจะเดินต่อไปอย่างไร อาทิตย์ข้างหน้า ผมก็จะทำตรงนี้เป็นการเฉพาะในการที่จะลองทำข้อเสนอจากจุดร่วมของฝ่ายต่างๆ แล้วพยายามจะหาข้อยุติ ก็ได้แจ้งกกต.ไปว่าผมจะนำเสนอความคิดเพิ่มเติมไปด้วย เพราะว่าวันนั้นก็ทำจดหมายสั้นๆ ไป" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์เช้านี้

พร้อมระบุว่า ในที่สุดแล้วการหาทางออกและหาคำตอบนั้น ทุกฝ่ายก็ต้องร่วมด้วยกัน รวมไปถึงทางรัฐบาลเองก็ต้องมีแนวทางที่จะตอบมาให้ชัดว่าจะสามารถเดินไปในทางอย่างนี้ได้หรือไม่

"คืออยู่ดีๆ จะบอกว่าต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้ ต้องไปคุยกับฝ่ายต่างๆ ด้วย แต่มีอยู่ในใจแล้วว่าแนวทางมันน่าจะเป็นอย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่า การเตรียมข้อเสนอดังกล่าวจะใช้เวลาไม่นานนัก เพราะขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองค่อนข้างจะลุกลามบานปลาย ประชาชนต่างเดือดร้อนกันทั้งในแง่ของเศรษฐกิจที่ชะงักงัน และในแง่ของภาพลักษณ์ของประเทศ ตลอดจนในแง่ของปัญหาที่สะสมไปเรื่อยๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ