เลือกตั้ง'57:นายกฯหวังเลือกตั้ง20ก.ค.สงบ วอน"อภิสิทธิ์"อย่าตั้งเงื่อนไขแก้ปัญหา

ข่าวการเมือง Thursday May 1, 2014 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการออกมาระบุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่อยากให้ตั้งเงื่อนไขในการแก้ปัญหา ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต้องการให้การหาทางออกประเทศเป็นไปด้วยดี
"ส่วนตัวพร้อมเปิดกว้างและจริงใจ ที่จะรับฟังข้อเสนอที่จะออกมาบนกรอบเวลาที่รัฐบาลต้องทำงาน โดยข้อเสนอใดที่สามารถปฏิบัติได้ และประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย ซึ่งทั้งหมดต้องรอดูรายละเอียดในข้อเสนออีกครั้ง โดยเชื่อว่าทุกคนจะทำตาม"

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ที่จะออกมา ขอให้เป็นการหาจุดร่วมกันนำไปสู่การแก้ปัญหา ขณะที่หวังว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะรับข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ได้บ้าง

"ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องหันมาพูดคุยกัน โดยใช้หลักความจริงใจ ลดทิฐิ"นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เป็นความสบายใจของทุกฝ่ายที่วานนี้ผลการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีมติ ให้จัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค. แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เดินหน้าเลือกตั้งโดยไม่ฟังเสียงประชาชน จึงต้องพยายามดำเนินการทุกอย่าง ให้เป็นไปตามระบบ และเกิดความสงบเรียบร้อย โดยได้รับฟังและนำปัญหาจากการจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กพ.มาปรับให้การเลือกตั้งครั้งใหม่มีความยืดหยุ่นขึ้น โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนหากกกต.จะปรับกฎระเบียบ ข้อแก้ไข เพื่อให้การเลือกตั้งมีความเป็นธรรม เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ