มท.1 ประกาศชัยชนะหลังม็อบยอมถอนชุมนุม สั่งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านกลับพื้นที่

ข่าวการเมือง Sunday May 4, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มกำนันและผู้ใหญ่บ้านจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ได้เดินทางมารวมตัวกัน่ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงมหาดไทย เพื่อร่วมกันทวงคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยจากผู้ชุมนุมกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) และต้องการให้ข้าราชการสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่โดยรอบกระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านทราบว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุม สรส.ได้ออกจากพื้นที่กระทรวงมหาดไทยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว แต่กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านที่เดินทางมายังคงมีการปราศรัยบนรถขยายเสียงเพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มต่อไป โดยมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรมว.มหาดไทย ได้ขึ้นปราศรัยประกาศชัยชนะว่าสามารถทวงคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยได้สำเร็จแล้ว ก่อนที่จะสั่งยุติการชุมนุมและให้ขบวนกำนันผู้ใหญ่บ้านเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง

อย่างไรก็ดี ภายในบริเวณพื้นที่กระทรวงมหาดไทยและโดยรอบพื้นที่ใกล้เคียง ยังมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และทหารประจำการอยู่ในพื้นที่ โดยรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด(EOD)เข้าตรวจสอบพื้นที่ และยังไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ