"นพดล"เตรียมยื่นฟ้อง"ชวนนท์"หมิ่นประมาทกรณีเซ็นเอ็มโอยูปราสาทพระวิหาร

ข่าวการเมือง Monday May 5, 2014 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจกรรมพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ตนเองออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอทางออกประเทศของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าขัดรัฐธรรมนูญและหลักการประชาธิปไตย และตนเองได้เสนอกุญแจ 5ดอกเพื่อหาทางออกให้ประเทศไปเพื่อให้สังคมได้พิจารณาหาทางออกร่วมกัน โดยวิธีการของตนเองนั้นไม่เว้นวรรครัฐธรรมนูญ ไม่เว้นวรรคการเลือกตั้ง ไม่เอานายกฯ คนกลาง ไม่ให้วุฒิสภาแต่งตั้งนายกฯ และเน้นการปฏิรูปคู่เลือกตั้ง แต่พรรคประชาธิปัตย์แทนที่จะวิจารณ์ข้อเสนอของตนเองตามเนื้อหา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กลับออกมาใส่ร้ายตนเองด้วยความเท็จว่าตนเองไม่ควรตอบโต้นายอภิสิทธิ์ แต่ควรเอาเวลาไปต่อสู้คดีในศาลฎีกาในคดีที่ไปเซ็น MOU ยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชา
"วันนี้ผมได้ขอให้ทีมทนายความฟ้องหมิ่นประมาทนายชวนนท์โดยเร็วที่สุด เพราะผมถือว่าใครก็ตามที่นำความเท็จมาใส่ร้ายกัน เป็นตัวอย่างที่เลวทั้งสิ้น" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า สิ่งที่นายชวนนท์กล่าวหาตนเองเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง เป็นการใส่ร้ายในระดับต่ำที่นักการเมืองไม่พึงกระทำ เพราะตนเองไม่เคยยกปราสาทพระวิหารให้กัมพูชา แต่ปราสาทตกเป็นของกัมพูชาตั้งแต่ 51 ปีที่แล้วตามคำตัดสินของศาลโลกที่ไทยแพ้คดี และหนึ่งในทนายความก็คืออดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"เสียแรงที่นายชวนนท์เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีฯ ต่างประเทศ แต่ขาดความรู้ ความจริงศาลโลกก็ตัดสินเมื่อปลายปีที่แล้ว และในข้อ 27 ของคำตัดสินก็ยืนยันว่ากัมพูชาขึ้นทะเบียนมรดกโลกได้เฉพาะตัวปราสาทเท่านั้น ไม่รวมพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตรไปด้วย และผู้ที่ปกป้องพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ไม่ให้กัมพูชานำไปขึ้นทะเบียนมรดกโลกคือรัฐบาลสมัครและผมนั่นเอง พวกผมเป็นผู้ปกป้องดินแดน" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ