"ชัชชาติ" ยังทำงานปกติ ช่วงเช้าไปตรวจสนามบินดอนเมือง เผยกำลังใจยังดี

ข่าวการเมือง Monday May 19, 2014 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เช้านี้แวะมาตรวจท่าอากาศยานดอนเมือง และหอควบคุมการบิน ของบริษัท วิทยุการบิน จำกัด เจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคน ยังทำงานกันอย่างเข้มแข็ง เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

ท่าอากาศยานดอนเมือง ปัจจุบันจากการคาดการณ์ทางสถิติ มีผู้โดยสารประมาณ 21.30 ล้านคนต่อปี (สุวรรณภูมิ ประมาณ 53.64 ล้านคนต่อปี) มีการเติบโตจากปีที่แล้วถึง 175 % และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการเจริญเติบโตของ Low Cost Airline ซึ่งช่วยกระจายความเจริญ และโอกาสไปสู่ภูมิภาคเป็นอย่างมาก

นายชัชชาติ ระบุ ใน FB ว่า "ตอนลงจากหอบังคับการบิน ได้พบน้องผู้ชายคนนึง แขนขาดถึงข้อศอกทั้งสองข้าง และขาขาดตั้งแต่ข้อเท้าทั้งสองข้าง ใส่ขาเทียม ผมนั่งคุยด้วย น้องเขาชื่อ นายศราวุธ จันทร์เจริญสุข เดิมร่างกายปกติ แต่ประสบอุบัติเหตุไฟฟ้าแรงสูงดูด ระหว่างทำงานติดตั้งป้ายโฆษณาเมื่อสองปีที่แล้ว ต้องตัดแขนขาทิ้ง น้องบอกว่าทำใจอยู่ครึ่งปี แต่ก็กัดฟันไปฝึกที่ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จังหวัดปทุมธานี และได้มาสมัครงานเป็นบรรณารักษ์ ที่บริษัทวิทยุการบิน ได้ 3 เดือนแล้ว น้องเขายิ้มแย้มแจ่มใส ใช้คอมพิวเตอร์ได้คล่อง ดูมีความสุข และตั้งใจทำงาน

ตอนออกมา ผมบอกน้องเขาว่าให้กำลังใจนะ แต่จริงๆแล้ว กลับเป็นตัวผมเองที่ได้กำลังใจมาจากน้องเขา อุปสรรคต่างๆที่พวกเราเจอ มันยังน้อยนัก เมื่อเทียบกับที่น้องเขาผ่านมา สู้สู้ครับ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ