โฆษกฯยัน"ชินวัตร"-แกนนำ พท.ไม่ได้หนีออกนอกประเทศ แค่ข่าวปล่อยหวังโจมตีพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday May 21, 2014 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าบุคคลในตระกูลชินวัตรและแกนนำพรรคเพื่อไทยเตรียมหนีออกนอกประเทศ ภายหลังทหารประกาศกฏอัยการศึก โดยยืนยันว่าเป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อหวังจะทำลายพรรคเพื่อไทย และหวังผลทางการเมือง เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เพราะเท่าที่ตรวจสอบก็พบว่าบุคคลทั้งหมดยังอยู่ในประเทศไทยและยังปฏิบัติงานตามปกติ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา พร้อมด้วย ส.ว.จำนวน 32 คนได้เข้าชื่อเพื่อขอให้ประธานวุฒิสภาส่งความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยว่าคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้กระทำการอันต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 268 และเป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีของรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 182 (7)ว่า เป็นการกระทำที่หวังจ้องล้มรัฐบาลรักษาการ และเป็นเกมการเมืองที่ต้องการให้เกิดสูญญากาศ

ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยไม่ได้วิตกกรณีดังกล่าว เพราะคณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ในตำแหน่งต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่

"ขอให้นายไพบูลย์หยุดการกระทำดังกล่าว เลิกคิดเลิกฝันที่ต้องการให้เกิดสูญญากาศ เพื่อให้วุฒิสภาได้เสนอนายกฯ ม.7 เพราะเป็นการซ้ำเติมปัญหาความขัดแย้งมากกว่าการแก้ปัญหา" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ