"วินธัย"ให้รอความชัดเจนจากกสทช.กรณีช่อง5 ถ่ายทอดบอลโลก ยันไม่บังคับ RS

ข่าวการเมือง Thursday June 12, 2014 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ระบุถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะต้องรอรายละเอียดจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ก่อน ซึ่งเบื้องต้นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นเพียงผู้ประสานให้ กสทช.และบมจ..อาร์เอส (RS) ไปหารือกัน โดยมิได้มีการบีบบังคับ เพราะ คสช.เข้าใจในเรื่องการทำธุรกิจ

ส่วนโครงการคืนความสุขให้ประชาชนด้วยการเปิดให้ประชาชนชมภาพยนตร์ฟรี เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน ศึกยุทธหัตถี ในวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 11.00 น.พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์นั้น เป็นความร่วมมือของบริษัทหนังที่ต้องการคืนกำไรให้กับสังคม และมีส่วนร่วมกับโครงการดังกล่าว ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการกองทัพบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช.หรือตัวแทนจะร่วมชมภาพยนต์ด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ทางสหมงคลฟิล์ม ได้ทำหนังสือเชิญหัวหน้า คสช.ไปแล้ว

ส่วนที่ คสช.มีคำสั่งโยกย้าย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และอัยการสูงสุดนั้น พ.อ.วินธัย ชี้แจงว่า เป็นไปตามความเหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพการทำงานมากกว่าการทำความผิดในตำแหน่งหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ