"สมชัย"เผยกำลังศึกษาแนวทางแก้ปมขายสลากเกินราคา ยังไม่ใช้มาตรการรุนแรง

ข่าวการเมือง Thursday July 3, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้มอบนโยบายให้สำนักงานสลากฯ เร่งแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา เบื้องต้นให้ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักหากพบผู้กระทำความผิด เนื่องจากประเมินว่าหากใช้มาตรการรุนแรงในช่วงนี้อาจจะไม่เหมาะสม

และหลังจากตนเองเข้าไปรับตำแหน่งได้มีการหารือกับผู้บริหารของสำนักงานสลากฯ ถึงแนวทางและข้อศึกษาเดิมที่ได้ดำเนินการไว้ ก่อนที่จะมีการหารือกันอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะดำเนินการแก้ปัญหาในส่วนนี้อย่างไร โดยมั่นใจว่าจะสามารถหาทางออกที่ดีที่สุด แต่อาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการพิจารณาแนวทางที่เหมาะสม ก่อนเสนอให้ คสช.พิจารณาอีกครั้ง

"ตอนนี้กำลังคุยกันอยู่ ยังไม่ตกผลึกแนวทางแก้ปัญหา โดยได้มีการเชิญผู้บริหารของสำนักงานสลากฯ มาพูดคุยในรายละเอียดอย่างไม่เป็นทางการ โดยส่วนตัวก็ได้มีการศึกษาข้อมูลเรื่องนี้ในเชิงลึกด้วย เพราะไม่คิดว่าจะได้มานั่งเป็นประธานกรรมการสลากฯ ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดจะทำอย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้แผนที่จะนำออกมาใช้เป็นไปได้มากที่สุด" นายสมชัย กล่าว

สำหรับแนวทางการจัดระเบียบโควตาสลากฯ ใหม่นั้นก็เป็นเรื่องอีกหนึ่งทางเลือก และอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยปัจจุบันมีโควตาสลากจำนวนมากที่หมดอายุและต้องมีการต่อสัญญา แต่ได้สั่งให้ชะลอเรื่องนี้ไปก่อน

นายสมชัย กล่าวว่า ในวันนี้ นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานสรรหาผู้อำนวยการสลากฯ คนใหม่ได้มีการประชุม และยืนยันว่ากระบวนการสรรหาทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน หลังจากนั้นจะเร่งประชุมคณะกรรมการสลากฯ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถเปิดประชุมได้เลย รวมถึงจะมีการหารือกับผู้อำนวยการสลากฯ คนใหม่อย่างเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาตามที่ คสช. มอบนโยบายมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ